Tác giả của “2 girls 1 cup” đã phải trả giá đắt cho Internet

Những ngày có Internet, họ đã phải trả giá đắt khi không thể trở lại Hoa Kỳ Những trạng thái. Năm 2007, một đoạn video kỳ quái ghi lại cảnh hai người phụ nữ làm những hành động bẩn thỉu với ly rượu nhanh chóng trở nên phổ biến, gây chóng mặt trên các diễn đàn và trang mạng lúc bấy giờ.
Đoạn video này thực ra chỉ là một đoạn teaser nhỏ cho bộ phim Hungry Bitches của MF Videos ở Brazil. Hai người phụ nữ trong video là hai nhân vật chính của phim, Carla và Latifah. Trong bản nhạc nổi tiếng “The Lover’s Theme” của nhạc sĩ người Pháp Hervey Roy, cảnh hai người đang thực hiện những hành động khó chịu khiến mọi người chú ý chính là dụng ý “nghệ thuật” của đạo diễn.
Thật kỳ lạ, điều làm cho “2 girls 1 cup” (2G1C) nổi tiếng không phải là nội dung của video mà chính là video tiếp nối nó. Nó đã mở ra một loại video mới, hiện tràn ngập YouTube với hàng triệu lượt xem, phản ứng của mọi người khi xem đoạn video kinh khủng này.
Video về phản ứng của mọi người đối với 2G1C được xuất bản lần đầu tiên vào mùa thu năm 2007. Vì vậy, sức lan tỏa của 2G1C bắt đầu lan rộng trên toàn thế giới khi ngày càng có nhiều clip phái sinh xuất hiện.
Sản phẩm từ brazil
Chất liệu của phim là 100% của Brazil và được quay ở khu vực phía đông nam của São Paulo bởi nhà làm phim ít tên tuổi Marco Fiorito.
Sự nghiệp điện ảnh của Marco bắt đầu từ năm 1994, khi anh thực hiện bộ phim đầu tiên với vợ mình, Miller, kể về nỗi ám ảnh về đôi chân của anh. Bộ phim thành công và họ kiếm đủ tiền để xây dựng và mở rộng sự nghiệp làm phim của anh ấy theo hướng đặc biệt này, anh ấy thành lập công ty và bắt đầu thuê diễn viên.
Vết bẩn 2 girls 1 cup của Internet?
2G1C trở nên nổi tiếng và trở thành hiện tượng nổi bật trong 3 năm liên tiếp. Năm 2009, Coca-Cola cũng sử dụng nội dung 2G1C để quảng cáo nước tăng lực Dr. Pepper trên Facebook, qua đó so sánh cảm nhận của những người vừa sử dụng Dr. Pepper có vẻ như anh ấy vừa xem 2G1C. Sau đó, chiến dịch quảng cáo đã bị phụ huynh khắp châu Âu phản đối vì nó không phù hợp với truyền thống văn hóa.
“Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao một đoạn phim như thế này lại gây được nhiều sự chú ý vì nó rất thật. Những thước phim hay phản ánh bản chất con người, những khao khát tiềm ẩn mà khán giả coi đó là một phần của con người mình”, Phim hay tên Edson Strafeet trong ngành công nghiệp Brazil nói .
Cảnh ám ảnh nhất trong 2G1C là khi hai cô gái bắt đầu ăn chất thải của chính mình trong ly, và người ta tự hỏi liệu cảnh này có thực sự sử dụng kem sô cô la hay các hiệu ứng đặc biệt. Trong những bộ phim trước, Marco thừa nhận rằng anh đã sử dụng sô cô la để mô tả sự lãng phí khi quay phim.
Nhưng Jully Delarge, một nữ diễn viên kiêm đạo diễn phim người lớn đã quay khoảng 20 cảnh 2G1C với Marco, nói rằng cô ấy nghi ngờ Marco đã sử dụng đồ thật.
Ngày nay, Marco vẫn tiếp tục con đường mà anh đã đi từ những năm 90, đó là quay phim và sản xuất phim người lớn, bất chấp những khó khăn trong sự nghiệp. MF Videos hiện đang giữ vị trí cao trong ngành công nghiệp phim người lớn ở Brazil.
Tuy nhiên, Marco đã phải trả một cái giá rất đắt vì đã tạo ra những video xấu và để chúng lan truyền khắp thế giới, anh không thể trở về Mỹ và phải ở lại Brazil mãi mãi vì sợ bị kết tội.
Sự phát triển vượt bậc của internet đã vô tình kéo theo những bộ phim mát mẻ tràn lan.
Năm 1999 là năm của thời đại kỹ thuật số, đồng thời cũng đánh dấu sự phát triển của những bộ phim “mát mẻ” trên Internet. Một doanh nhân tên là Luis Vilas Boas đã đề nghị Marco để anh ta giúp anh ta phát triển các bộ phim của mình trên Internet, và từ thời điểm đó, MF Videos, chịu trách nhiệm sản xuất 2G1C, đã ra đời.
Một cựu nhân viên tại MF Videos chia sẻ: “Bất cứ ai từng làm việc với Marco đều thấy anh ấy là một nhà tuyển dụng hào phóng, được trả lương cao và minh bạch”.
Mở đường cho 2G1C
Để thắc mắc tại sao 2G1C lại được phép phát tán rộng rãi như vậy, hãy cùng quay ngược thời gian trở về thế kỷ 19 và Mỹ hiện tuyên chiến mạnh mẽ với các video độc hại.
Năm 1873, Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Comstock, do nhà nghiên cứu đạo đức Anthony Comstock khởi xướng, cấm việc phân phối và chia sẻ nội dung khiêu dâm khiêu dâm. Tuy nhiên, luật này vô tình mâu thuẫn với Tu chính án đầu tiên của Hiến pháp Hoa Kỳ, vốn khuyến khích tự do ngôn luận, tự do tôn giáo và phổ biến xuất bản phẩm.
Vào thời điểm đó, nhiều công ty và nhà xuất bản các ấn phẩm nhạy cảm đã bị kiểm duyệt gắt gao và buộc phải ngừng hoạt động. Sau đó, MF Videos buộc phải chuyển đến Brazil để tiếp tục làm phim, do luật pháp nước này khá lỏng lẻo.
Trước khi chuyển đến Brazil, Marco vướng vào một số rắc rối pháp lý với công ty cũ của anh ở Mỹ. Long Ying đã bị Tòa án Tối cao kiện vì ranh giới giữa “nghệ thuật” và “khiêu dâm” vào thời điểm đó rất mỏng, vì vậy Marco có nguy cơ bị 5 năm tù giam và khoản tiền phạt 150.000 USD.
Sau đó, Marco phải trả khoảng 98.000 USD án phí và thuyết phục tòa án rằng anh ta không còn làm việc tại địa điểm cũ nữa, và MF Videos, hiện có trụ sở tại Brazil, hoàn toàn không phạm pháp. Một vụ kiện nổi tiếng đã vô tình khiến MF Videos nổi tiếng khắp thế giới đã tạo tiền đề cho sự lan rộng của 2 girls 1 cup.