Mẫu Kế Hoạch Truyền Thông Marketing Tích Hợp IMC

Chia sẻ quy trình lập kế hoạch truyền thông Marketing tích hợp (IMC). Mẫu kế hoạch IMC đi kèm (Google Trang tính / Excel) có sẵn để tải xuống ngay lập tức.
IMC (Truyền thông Tiếp thị Tích hợp) – Truyền thông Tiếp thị Tích hợp là sự kết hợp của các công cụ và chiến lược tiếp thị giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin liên lạc nhất quán đến khách hàng hiện tại và tiềm năng để đạt được mục tiêu của họ. Mục tiêu kinh doanh tích cực, dài hạn và liên tục.
Vì vậy, tại sao truyền thông tiếp thị tích hợp lại quan trọng đối với thương hiệu? Làm thế nào để phát triển một kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp hiệu quả? Hãy cùng Sao Kim giải đáp những thắc mắc này trong bài viết của chúng tôi
Viết ra những điều sau đây.
Khái niệm và vai trò của truyền thông Marketing tích hợp
Truyền thông Marketing tích hợp là gì?
Theo Philip Kotler, cha đẻ của tiếp thị hiện đại, Truyền thông Tiếp thị Tích hợp (IMC) là sự tích hợp và phối hợp một cách cẩn thận và nhịp nhàng của nhiều kênh truyền thông để đưa ra một thông điệp rõ ràng gắn kết thương hiệu và sản phẩm của nó.
Có bốn đặc điểm của truyền thông tiếp thị tích hợp:
Tính liên tục: Các thông tin liên lạc khác nhau được kết nối một cách hợp lý.
Tính nhất quán: Nhiều phần thông tin hỗ trợ và củng cố lẫn nhau mà không mâu thuẫn với nhau.
Tính liên tục: Giao tiếp được kết nối và nhất quán theo thời gian.
Bổ sung: Tổng hợp sức mạnh của các thành phần tạo ra tiếng vang lớn.
IMC là một công cụ giao tiếp được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nó kết hợp 5 công cụ:
Công cụ số 1: Tiếp thị Trực tiếp
Giúp truyền tải thông tin và thông tin trực tiếp đến các đối tượng truyền thông.
Các công cụ truyền thống: thư trực tiếp, tài liệu quảng cáo / danh mục, phiếu giảm giá, tiếp thị tận nơi
Các công cụ hiện đại: Tiếp thị qua email, Nhắn tin (SMS.)
marketing), mạng xã hội (social media).
Công cụ số 2: Quan hệ công chúng
Xây dựng cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp thông qua: họp báo, sự kiện, tài trợ, từ thiện…
Công cụ số 3: Quảng cáo
Quảng cáo trả tiền:
Nhạc cụ truyền thống: TV, radio,…
Các công cụ hiện đại: Quảng cáo hiển thị hình ảnh, Quảng cáo trên mạng xã hội,…
Khác: Quảng cáo ngoài trời (OOH),…
…
Công cụ # 4: Khuyến mại
Sử dụng các công cụ để thúc đẩy mua hàng thông qua các chiến dịch:
Khuyến mại (Khuyến mại dành cho người tiêu dùng): Giảm giá sản phẩm, mua Combo, quà tặng khuyến mãi, v.v.
Xúc tiến thương mại: giảm giá, chương trình hỗ trợ điểm bán hàng, v.v.
Công cụ số 5: Bán hàng cá nhân
Là công cụ bán hàng mang tính tương tác cao nhất giữa nhân viên và khách hàng, phù hợp với các ngành giá trị lớn (bất động sản, ô tô, bảo hiểm …)
Một chương trình và triển khai IMC thành công giúp khách hàng cảm nhận được sản phẩm và thương hiệu, nâng cao uy tín của họ, duy trì lòng tin và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Một chiến dịch IMC thành công đảm bảo 3 yếu tố:
● Thông điệp nhất quán: thống nhất trong toàn bộ chiến dịch
● Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Cho khách hàng thấy màu sắc và tông màu của thương hiệu một cách đồng bộ và chuyên nghiệp, từ đó kết nối thông điệp thương hiệu với hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
● Định hướng vào kết quả: IMC có tính khả thi, hiện thực và tiềm năng để thực hiện và đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Vai trò Truyền thông Tiếp thị Tích hợp
Nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí
Các hoạt động của IMC tận dụng triệt để video, hình ảnh, tiếp thị nội dung (content) và các nguồn lực khác, phát triển đa kênh, kết hợp nhuần nhuyễn tin tức, theo dõi khách hàng từ trực tuyến đến ngoại tuyến và tối đa hóa khả năng hiển thị.
Vì vậy, với ngân sách tiết kiệm, IMC có thể giúp doanh nghiệp mang lại hiệu quả truyền thông cao hơn, tiết kiệm chi phí so với các giải pháp khác.
Cải thiện hiệu quả tổng thể
Tích hợp các chiến dịch truyền thông tiếp thị để nâng cao hiệu quả tổng thể
có thể, vì chúng được triển khai ở nhiều điểm tiếp xúc, tạo điều kiện cho
kinh nghiệm, hoạt động trên toàn doanh nghiệp.
Một chiến dịch quảng bá mạnh mẽ kết hợp với một chiến lược bán hàng và xúc tiến hợp lý đã giúp cho hoạt động kinh doanh chung của doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ.
Ngoài ra, việc thực hiện nhất quán các chiến dịch quy mô lớn trên nhiều điểm tiếp xúc có thể để lại ấn tượng lâu dài trong tâm trí khách hàng, đây là một lợi thế cho các chiến dịch tiếp theo hiệu quả.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
IMC tạo dựng niềm tin giữa bạn và khách hàng của bạn. Một thông điệp chứa đựng các giá trị mà doanh nghiệp tìm kiếm, nhất quán và sẽ dễ “hiểu” hơn đối với đối tượng mục tiêu của thương hiệu.
Kết hợp nhiều loại hoạt động IMC (ra mắt, xây dựng thương hiệu, khuyến mãi, luôn bật, v.v.), bạn có thể xây dựng kết nối mạnh mẽ và củng cố mối quan hệ của mình với khách hàng.
8 loại hoạt động IMC điển hình
Loại # 1: Khởi chạy Hoạt động
Các hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ mới của thương hiệu cần nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ mới.
Ví dụ: hương vị sữa chua mới, phiên bản iPhone mới, …
Loại # 2: Chiến dịch xây dựng thương hiệu
Hoạt động quảng bá thương hiệu của bạn bằng cách truyền đạt câu chuyện và thông điệp của công ty bạn đến khán giả, nhằm mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu và nâng cao giá trị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
Ví dụ: Unilever 25 năm cải thiện cuộc sống, Generali Sống Như Ý, Vinamilk vươn lên Việt Nam, …
Loại # 3: Khuyến mại
Là hoạt động sử dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng,… để thu hút khách hàng và kích cầu mua sắm nhằm tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn.
Loại # 4: Sự kiện được tài trợ
Là một hình thức truyền thông marketing trong đó doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm / dịch vụ và thương hiệu của mình sẽ phải trả một phần hoặc toàn bộ chi phí liên quan đến dự án, sự kiện, chương trình mà họ lựa chọn. Ví dụ: Sting – Amazing Contest, Pepsi – Vietnamese Rap, Samsung – NALA
Loại # 5: Sự kiện sự kiện được gắn thương hiệu
Các hoạt động được sử dụng cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu trực tiếp, chẳng hạn như rút thăm trúng thưởng sản phẩm, dùng thử sản phẩm, v.v.
Loại # 6: Hoạt động không thường xuyên
Là hoạt động được thực hiện vào các thời điểm đặc biệt trong năm như Tết Trung thu, Lễ hội mùa xuân và đầu năm học.
Loại # 7: Hoạt động trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp
Là hoạt động thương hiệu thể hiện trách nhiệm xã hội và góp phần phát triển bền vững, có thể là hoạt động ươm mầm tài năng, sử dụng vật liệu bền vững, vật liệu tái chế…. Hoặc tình nguyện, quyên góp cho cộng đồng.
Danh mục # 8: Quản lý kênh truyền thông xã hội
Là hoạt động nhằm tăng tương tác và truyền tải thông điệp nhất quán, tập trung vào các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, …
Quy trình Lập kế hoạch truyền thông Marketing tích hợp (IMC)
Sau đây là quy trình Lập kế hoạch Truyền thông Tiếp thị Tích hợp (Kế hoạch IMC):
Brief – Hiểu các yêu cầu của dự án thông qua Brief
Tóm tắt là bản tóm tắt do khách hàng (Client) cung cấp để bắt đầu dự án. Thông qua cuộc họp giao ban, nhóm thực hiện (đại lý) có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và mục tiêu mong muốn của khách hàng. Từ các cuộc họp giao ban, Agecy có thể trích xuất thêm thông tin cũng như đánh giá cấp độ dự án để phân tích các thông tin liên quan (về thị trường ngành, đối thủ cạnh tranh, nội bộ doanh nghiệp …)
Yêu cầu tóm tắt:
ngắn gọn và dễ hiểu
mục tiêu dự án rõ ràng
Xác định các bộ phận liên quan
Xác định đối thủ cạnh tranh
thời gian và ngân sách hợp lý
Nghiên cứu và phân tích – Research and Analysis
Giai đoạn 2 – Nghiên cứu, tìm hiểu chuyên sâu:
Ngành, Xu hướng thị trường (Thông tin chi tiết về thị trường)
Phân tích đối thủ cạnh tranh (trực tiếp, gián tiếp)
Nghiên cứu sức mạnh nội tại của doanh nghiệp: SWOT, điểm bán hàng, điểm khác biệt, lợi ích thương hiệu
Trọng tâm là phân tích khách hàng mục tiêu, bắt đầu với:
Giới tính
Tuổi (trẻ em, trung niên hoặc cao tuổi)
Thói quen mua hàng, sở thích
Thu nhập = earnings
Tình trạng hôn nhân, tình trạng đi làm (nội trợ, nhân viên văn phòng, thất nghiệp)
Trình độ học vấn (Tốt nghiệp Đại học, Cấp 3): Tiêu chí này áp dụng cho Trung tâm Anh ngữ
Người đưa ra quyết định mua sản phẩm
mong muốn cho sản phẩm
Vị trí địa lý (Bắc, Trung, Nam)
…
Từ những thông tin cơ bản về khách hàng đã thu thập được ở trên, hãy phân tích và liên hệ với các mục tiêu của dự án để tìm ra “sự thật bị che giấu”, hành vi thực sự của khách hàng như thế nào.
Nhắn tin – Xác định Thông điệp Liên lạc
Sau khi xâu chuỗi lại tất cả các thông tin về ngành, thị trường, đối thủ cạnh tranh và hoạt động kinh doanh nội bộ, mục tiêu của dự án là để Sao Kim đưa ra ý tưởng lớn – ý tưởng lớn của toàn bộ sự kiện.
Ý tưởng lớn phải bao hàm tất cả các mục tiêu của dự án, nhất quán với mục tiêu của chiến dịch và có tác động cao đến khách hàng mục tiêu và công chúng.
Sau khi tìm ra ý tưởng lớn cho toàn bộ chiến dịch, điều tiếp theo chúng ta cần tìm là thông tin chính về chiến dịch. Thông điệp chính này có thể được sử dụng như một khẩu hiệu để cho khách hàng thấy đúng trọng tâm, dễ nhớ, ngắn gọn, mang tính biểu tượng và phổ quát.
Mục tiêu – Chỉ định mục tiêu của hoạt động IMC
Trong bước này, về cơ bản bạn cần xác định những gì bạn cần đạt được khi triển khai các hoạt động IMC của mình. Mục tiêu phải đo lường được để cuối cùng đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
Chỉ định các mục tiêu của kênh, bao gồm cả mục tiêu định tính và định lượng.
Chiến lược và chiến thuật – chiến lược và chiến thuật
Tiếp theo, khi bạn đã có dữ liệu và mục tiêu phân tích, bạn cần chuyển sang xác định chiến lược và chiến lược thực hiện cho các hoạt động IMC của mình.
Có hai chiến lược chính thường được sử dụng trong các hoạt động IMC, bao gồm chiến lược đẩy và kéo. Chiến lược đẩy được sử dụng để đảm bảo rằng người tiêu dùng nhận thức được sự tồn tại của sản phẩm. Chiến lược kéo thúc đẩy khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.
Ví dụ về chiến lược kéo:
Chiến lược quảng bá, xúc tiến sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau
phương tiện truyền thông
Quản lý mối quan hệ với khách hàng và nâng cao nhận thức về sản phẩm mới
khách hàng hiện tại
Giới thiệu / Lời truyền miệng
Khuyến mãi và giảm giá
Ví dụ về chiến lược đẩy:
Màn hình tại điểm bán hàng giúp người tiêu dùng xem sản phẩm dễ dàng hơn
Tham dự các triển lãm thương mại và phòng trưng bày để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng
Các biện pháp khuyến khích nhà bán lẻ dự trữ và bán sản phẩm, chẳng hạn như giảm giá hàng loạt
…
Ngân sách – phân bổ ngân sách
Trên thực tế, phạm vi ngân sách quyết định phần lớn đến các hoạt động của IMC. Ngân sách của bạn sẽ xác định các chiến lược và chiến thuật bạn có thể triển khai và quy mô.
Đầu tiên, bạn phải hiểu mục tiêu của chiến dịch và ngân sách cho phép bạn triển khai các chiến lược và chiến thuật cụ thể. Sau đó, xác định các ưu tiên của bạn và phân bổ ngân sách cho chúng.
Bạn có thể cần phải lặp lại bước 5 để phát triển kế hoạch tốt nhất trong phạm vi ngân sách của mình
Đánh giá và Đo lường
Phần đánh giá và đo lường rất quan trọng và bạn cần vạch ra phương pháp để đánh giá hiệu quả của các hoạt động IMC của mình. Đôi khi các yếu tố trong kế hoạch của bạn chỉ đơn giản là không hoạt động.
Điều quan trọng là phải biết điều gì hiệu quả hoặc không hiệu quả, cố gắng hiểu lý do và ghi chú lại để lập kế hoạch IMC tốt hơn trong tương lai.Số liệu quan trọng nhất trong chiến dịch IMC là ROI tiếp thị (hoặc MROI). Đo lường MROI giúp hiểu được việc sử dụng các nguồn lực có tạo ra kết quả hay không. Dưới đây là một số chỉ số để đo lường.
Reach:
Số lần hiển thị: Đo lường số lần nội dung của bạn xuất hiện trên màn hình, được nhấp chuột hay không. Những điều này giúp xác định lượng nội dung của bạn được xem. Việc xác định mức độ hiển thị của bạn là rất quan trọng vì nó cho thấy mức độ liên quan của nội dung của bạn.
Phạm vi tiếp cận tiềm năng: Số người ước tính mà chiến dịch có thể tiếp cận theo vai trò khách hàng. Chúng bao gồm người theo dõi, lượt thích trang, lượt theo dõi, v.v.
Phạm vi tiếp cận đã xác nhận: Số người đã xem bài đăng của bạn và liên hệ với bạn và có thể xác nhận quyền sở hữu. Chúng bao gồm lượt xem, lượt xem bài đăng / trang, lượt xem video.
Lượt truy cập lặp lại: Đo lường phần trăm khách truy cập quay lại các bài đăng trên mạng xã hội của bạn trong một khoảng thời gian.
Egagement :
Lượt thích / thả tim
Người theo dõi
Số lượng bình luận
Lượt chia sẻ
Retweet / Retweet
Cảm xúc Tích cực / Tiêu cực: Được đo lường từ
Những người tương tác với các tổ chức.
Số liệu Tiếp thị qua Email:
Tỷ lệ mở: Tỷ lệ phần trăm email liên quan đến số lượng email được gửi thành công.
Tỷ lệ thoát: Phần trăm tổng số email được gửi không thành công.
Tỷ lệ nhấp qua (CTR): Số lần nhấp vào một liên kết trong email so với các email đã gửi thành công.
Đăng ký Email: Đo lường số lượng người dùng đăng ký danh sách email gia tăng.
Tỷ lệ hủy đăng ký: Đo lường số lượng người dùng đã hủy đăng ký và từ chối tiếp tục nhận tin tức.
Chỉ số phương tiện phải trả phí
Cost Per Click (CPC): Đo lường chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột vào một quảng cáo.
Tỷ lệ nhấp (CTR): Số lần nhấp chuột dưới dạng phần trăm số lần hiển thị. Cost-Per-Impression (CPI): Đo lường chi phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo.
Chi phí chuyển đổi (CPA): Số tiền được trả cho các chuyển đổi. Thường được xác định bằng các cuộc gọi điền vào biểu mẫu, mua hàng, sản phẩm / dịch vụ.
Số liệu trang web trực tuyến:
Lượt truy cập hoặc Phiên: Một lượt truy cập vào một trang web thường được coi là kết thúc khi người dùng không nhấp vào trong 30 phút.
Khách truy cập hoặc người dùng: Mỗi người dùng có thể truy cập một trang web nhiều lần; số liệu này chỉ xem xét số lượng khách truy cập, bất kể họ đã thực hiện bao nhiêu lượt truy cập hoặc số phiên.
Số trang đã truy cập: Tổng số trang mà khách truy cập đã xem trong một khoảng thời gian ngắn.
Số lượt truy cập trên mỗi trang: Số lần một trang được truy cập trong một khoảng thời gian.
Số trang mỗi lượt truy cập: Số trang trung bình mà khách truy cập đã xem.
Tổng số phiên / Lượt truy cập: Tổng số lượt truy cập vào trang web. Thông báo cho bạn tổng số lượt truy cập trong một ngày, tuần, tháng hoặc năm.
Thời gian trung bình mỗi lượt truy cập: Được tính toán dựa trên tất cả lượt truy cập vào trang web trong khoảng thời gian vừa qua.
Đo thời gian trung bình mà người dùng dành cho một trang web.
Tỷ lệ thoát: Phần trăm lượt truy cập kết thúc trên (một số) trang.
Bằng cách đo lường các chỉ số tích lũy, liên tục, bạn có đủ dữ liệu để đo lường hiệu quả của chiến dịch IMC của mình.
Hơn nữa, đối với hoạt động IMC, nó không chỉ được đo lường bằng các chỉ số được thu thập bởi các công cụ báo cáo. Bạn sẽ cần tiến hành nhiều nghiên cứu khách hàng hơn để hiểu sâu hơn về các chỉ số định tính của chiến dịch.
IMC nghiên cứu tình huống
Maybelline – em bé lầm lỳ, không sợ hãi
Bối cảnh
Maybelline New York cần phải đổi mới hình ảnh của mình, hướng tới tinh thần của thương hiệu New York sôi động và trẻ trung “Make It Happen”.
Mục tiêu
Mục tiêu truyền thông: Rebrand Maybelline New York để kết nối và truyền cảm hứng cho Gen Z.
Mục tiêu kinh doanh: Tăng doanh số dòng sản phẩm SuperStay lên 150%.
Insight
Đối tượng mục tiêu của chiến dịch là Gen Z, 15-25 tuổi. Những bạn trẻ này có lối sống năng động và cần những kỹ thuật trang điểm đơn giản, tiện lợi, không tốn nhiều thời gian mà vẫn khoe được chất của mình.
Chiến lược
Dựa trên tính cách độc đáo của Gen Z, giá trị thương hiệu và USP “bền bỉ” của dòng sản phẩm, Maybelline New York muốn định hình lại hình ảnh thương hiệu của mình như một thương hiệu mỹ phẩm “truyền cảm hứng”. Nguồn cảm hứng “cho sự năng động và phong cách sống táo bạo và tự tin của Gen Z.
ý tưởng lớn (ý tưởng lớn)
“Power” – một từ thể hiện một cách khéo léo tinh thần thương hiệu, tinh thần Gen Z và sự khác biệt của sản phẩm. “Bai Be Li” là một cách chơi chữ hấp dẫn, vừa là tên “hét lên ‘của Gen Li và một cụm từ đơn giản gợi nhớ đến thương hiệu.
Thực thi
Nội dung Youtube Video (https://youtu.be/84-i9L7ax98): Maybelline tung lời MV “Bai Be Li” của T Linh, Naomi và Yen Ji, theo xu hướng dòng nhạc rap, hip hop, bắt tai và
thiếu niên. Thông qua ca từ MV, nhãn hàng muốn khẳng định: “Là Li Gen, ai cũng có cá tính riêng, và họ đều tự tin tỏa sáng với cá tính riêng của mình”.
Phương tiện truyền thông xã hội: Với TikTok, các thương hiệu có thể tận dụng các xu hướng
#TikTokmademebuyit để nâng cao nhận thức và dùng thử dòng SuperStay. Thương hiệu làm việc với một số lượng lớn những người có ảnh hưởng vi mô, khuyến khích họ dùng thử các sản phẩm với những thử thách độc đáo để đánh giá tuổi thọ của tính năng. Với hơn 34 triệu người theo dõi, Facebook đã đóng một vai trò trong việc truyền bá thông tin về video âm nhạc của thương hiệu cũng như chiến dịch TikTok của nó.
Khuyến mãi: Maybelline New York thực hiện các chương trình khuyến mãi để kích thích mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee. Quà tặng độc quyền từ nhãn hàng là mặt nạ “Bai Be Li” dành cho khách hàng đã mua sản phẩm.
PR: Tại các sự kiện, PR làm nhiệm vụ kết nối và tăng khả năng tiếp cận của thông điệp và hình ảnh thương hiệu. Nội dung chủ yếu trên Kênh 14 – kênh thông tin được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay.
Kết quả:
Doanh số của dòng sản phẩm SuperStay tăng 790% so với cùng kỳ năm ngoái.Doanh số bán hàng trực tuyến tăng 32,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
4 sự kiện hàng đầu có các cuộc thảo luận trên mạng xã hội vào tháng 4.
Tiếp cận hơn 19 triệu người dùng Tik Tok tại Việt Nam và hơn 75.000 video tham gia Hashtag Challenge đã nhận được 173 triệu lượt xem.
Thông qua cuộc khảo sát Đòn bẩy thương hiệu, mức độ thu hồi quảng cáo tăng 31,34%, mức độ ưa thích (ưa thích) thương hiệu tăng 8,04% và mức độ ưa thích thương hiệu cũng tăng 141,26%.
Melinda – câu chuyện cũ bị lãng quên
Bối cảnh
Năm 2018, nội dung gây tranh cãi, từ mạng xã hội đến cuộc sống của hàng xóm…
Mục tiêu
Truyền tải thông điệp “Lễ hội xuân rộn ràng tiếng cười” và tăng lượng tiêu thụ sản phẩm Mirinda trong dịp lễ hội mùa xuân
Insight
Mạng xã hội 2018 đầy rẫy những thông tin tiêu cực, những cuộc cãi vã, tranh cãi. Tết Nguyên Đán là thời điểm hoàn hảo để xóa tan mọi thứ, bỏ lại bao điều khó chịu trong năm, nhường chỗ cho niềm vui và tiếng cười. nhạc xuân và
Video hài là hai phương án giải trí hàng đầu mà sao Việt lựa chọn trong dịp Tết.
Chiến lược
Với mong muốn “giải quyết xung đột”, Melinda chọn lọc và tái hiện những xung đột được chia sẻ. Điều này tích hợp gọn gàng một đề nghị giải quyết hợp lý mà không thể bị từ chối.
Ý tưởng lớn
MV “Chuyện cũ đã quên” khắc họa những xung đột đời thường, thực tế giữa hàng xóm, thế hệ và các thành viên trong gia đình với những giai điệu hấp dẫn. Khi xung đột lên đến đỉnh điểm,
Khi Bifang xuất hiện với nụ cười và niềm hạnh phúc, hãy trao lon Melinda cho những cuộc tranh chấp, cãi vã của đôi bên, để vị ngọt xoa dịu nỗi bực dọc và lan tỏa không khí tươi vui, một năm mới sắp đến.
Thực thi
Kết quả
Nâng tầm nhận diện và giá trị thương hiệu thông qua “Lễ hội Xuân rộn ràng tiếng cười và thư giãn”.
MV có hơn 100 triệu lượt xem trên cả Youtube và Facebook, 60% trong số đó là không phải trả tiền. Tỷ lệ giữ chân người xem là 60%, gấp đôi tỷ lệ thông thường.
Đạt 1 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội.
Bài hát đã leo lên vị trí số 1 trong số các bản hit nhạc pop.
Trong toàn bộ ngành nhà hàng, đặc biệt là lĩnh vực đồ uống, tỷ lệ tương tác là cao nhất.
Đứng đầu bảng xếp hạng quảng cáo của Millward Brown với điểm thuyết phục cao nhất.
Phong trào # chuyencuboqua # đã truyền cảm hứng cho hàng trăm nội dung khác dưới các hình thức khác nhau, chẳng hạn như video phản ứng, hài kịch, khiêu vũ, v.v.
Hiệu suất cao kỷ lục: doanh thu tăng 55,4%; ngành nước ngọt có ga tăng 12%.
CC1 – Tích lũy thành tích và chinh phục tương lai
Bối cảnh
Ngành xây dựng là một ngành có tính cạnh tranh cao.
Đồng thời, định vị thương hiệu của CC1 chưa rõ ràng, cần tiếp xúc với nhiều khách hàng mới của các nhà đầu tư lớn (cả trong và ngoài nước), đột phá trong nhận diện thương hiệu và định vị thương hiệu. ,
Một chiến lược truyền thông mạnh mẽ.
Mục tiêu
Nâng cao nhận diện thương hiệu CC1 trở thành tổng thầu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng.
Ý tưởng lớn
Với việc định hình cá tính thương hiệu của một “người có trách nhiệm”, cùng với việc tái định vị thương hiệu CC1, Sao Kim luôn nỗ lực tạo dựng hình ảnh về sự cống hiến không ngừng để mang lại giá trị tối đa cho từng dự án và từng nhà đầu tư.
Từ đó, mang đến giá trị hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy, hiện đại và vững mạnh. Trong đó, trọng tâm cốt lõi của thương hiệu làm nổi bật tính cách thương hiệu của “một tổng thầu nổi tiếng trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp và năng lượng” và “tin cậy – tận tâm và tiên phong”.
Đồng thời, thông điệp chủ đạo “tích lũy thành tích, chinh phục tương lai” khẳng định vị thế và giá trị đã được CC1 tạo dựng trong suốt 43 năm qua, và bắt đầu một chặng đường mới.
Tràn đầy lòng dũng cảm và khả năng chinh phục những thử thách mới trong tương lai.
Thực thi
Truyền thông xã hội: Công bố và chia sẻ hình ảnh chuyên nghiệp của CC1 đến khách hàng, giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút nhân tài bằng cách thể hiện môi trường làm việc lý tưởng và văn hóa tuyệt vời
PR: Đăng các bài báo trên Vietnamnet, Dantri và các báo khác, cung cấp thông tin dự án rộng rãi, thể hiện năng lực vượt trội của CC1, thúc đẩy trao đổi các hoạt động CSR của doanh nghiệp (từ thiện, tài trợ cầu đường, ..), nhấn mạnh tính bền vững, trách nhiệm xã hội, nâng cao thương hiệu Giá trị và uy tín doanh nghiệp khẳng định vị thế của CC1 trong lĩnh vực đầu tư.
Lời kết
Chúng tôi vừa trình bày những điều cơ bản về truyền thông tiếp thị tích hợp mà bạn cần biết để bắt đầu xây dựng chương trình IMC cho thương hiệu của mình.
Nếu bạn quan tâm hoặc muốn xây dựng tổ chức sự kiện IMC nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu hay chưa biết lập kế hoạch truyền thông Marketing tích hợp IMC hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể.