Chế phẩm sinh học probiotic là gì? Lợi ích và Thực phẩm giàu Probiotics

Home Tổng Hợp Chế phẩm sinh học probiotic là gì? Lợi ích và Thực phẩm giàu Probiotics
probiotic-la-gi-2-a3-phumygoldvillas-vn

Men vi sinh được nhắc đến nhiều trong sữa chua, phomai,… Vậy men vi sinh là gì? Những lợi ích và thực phẩm giàu probiotics là gì?

Men vi sinh là một cái tên khá quen thuộc và thường được quảng cáo là tốt cho tiêu hóa, có lợi cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về men vi sinh trong bài viết dưới đây? Lợi ích và nguồn thức ăn của probiotic là gì?

1 Probiotic là gì?

Probiotics là những vi khuẩn hoặc nấm men rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa, còn được gọi là “vi khuẩn tốt”, chúng hoạt động bằng cách ngăn chặn sự kết dính và giảm lượng độc tố dẫn đến vi khuẩn gây hại cho tế bào biểu mô ruột.

probiotic-la-gi-2-a1-phumygoldvillas-vn

2 Lợi ích sức khỏe của Probiotics

Cân bằng hệ thống tiêu hóa

Probiotics giữ cân bằng hệ sinh thái vi khuẩn và nấm men trong đường ruột, tạo ra một môi trường trung tính ổn định giữa axit và bazơ trong dịch vị, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra thuận lợi.

Phòng ngừa và điều trị tiêu chảy

Men vi sinh giúp ngăn ngừa hiệu quả bệnh tiêu chảy cấp bằng cách tái tạo hệ tiêu hóa với các vi khuẩn có lợi và tăng khả năng chống lại sự tấn công của virus và ký sinh trùng có hại.

Probiotics giúp ngăn ngừa và điều trị tiêu chảy hiệu quả

Sản xuất và hấp thụ vitamin vào cơ thể

Loại vi khuẩn có lợi này giúp tổng hợp và dung nạp vitamin K, vitamin B6, B12 vào cơ thể, có tác dụng điều hòa huyết áp và có lợi cho hệ xương.

Giảm các triệu chứng loét dạ dày

Bằng cách điều chỉnh cân bằng nội môi trong dạ dày, men vi sinh có thể hạn chế các triệu chứng khó chịu như ợ chua, đầy hơi, trào ngược thực quản và loét dạ dày.

Probiotics có thể làm giảm các triệu chứng của loét dạ dày

tăng cường hệ thống miễn dịch

Men vi sinh thúc đẩy quá trình sản sinh kháng thể tự nhiên và kích thích hoạt động của một số tế bào miễn dịch, giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Giúp dung nạp lactose

Probiotics phá vỡ đường lactose trước khi đến ruột kết, giúp tiêu hóa đường lactose tốt hơn, do đó làm giảm các phản ứng dị ứng sữa thông thường.

Probiotics giúp hạn chế dị ứng đường lactose trong sữa

bảo vệ trái tim

Lợi khuẩn giúp giảm cholesterol trong máu và hỗ trợ điều hòa huyết áp, từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

vẻ đẹp làn da

Việc bổ sung men vi sinh giúp kháng viêm hiệu quả, giảm mẩn đỏ và hạn chế mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ và bệnh chàm.

Men vi sinh giúp đẹp da, kháng viêm rất tốt.

3 Loại thực phẩm giàu probiotics

Sữa lên men Kefir

probiotic-la-gi-2-a2-phumygoldvillas-vn

Tương tự như sữa chua nhưng kefir được lên men bằng men và nhiều vi khuẩn nên sữa lên men kefir có hàm lượng men vi sinh rất cao.

Sữa chua

Sữa chua có thành phần là vi khuẩn axit lactic lên men sữa, trong sữa chua có chứa nhiều khoáng chất khác nhau như canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm, đặc biệt là axit lactic và men vi sinh.

Các loại sữa chua với hương vị khác nhau như Sữa chua dâu, Sữa chua Vinamilk nha đam, …

sữa nguyên chất

Sữa nguyên chất như sữa bò, sữa dê, sữa cừu chứa nhiều men vi sinh có lợi.

Dưa chua

Kimchi chủ yếu được làm từ bắp cải và một số loại gia vị khác đã được lên men để tạo men vi sinh.

probiotic-la-gi-2-a3-phumygoldvillas-vn

Thời điểm bổ sung men vi sinh tốt nhất là vào buổi sáng, trước bữa ăn để lượng lớn lợi khuẩn được hệ tiêu hóa hấp thu hoàn toàn.

Chúng tôi đã chia sẻ với bạn những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của probiotic là gì. Bạn thường ăn những thực phẩm nào để bổ sung lượng vi khuẩn tốt này, bình luận ngay nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.